Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

CẦN MỘT TẤM LÒNG "NHẠY CẢM"

Khởi đầu cho một chuỗi sự kiện mừng những ngày lễ lớn của đất nước, các chị Ca viên của ca đoàn củ mời mình dự tiệc ở một nhà hàng nhỏ tại địa phương. Bầu khí buổi tiệc khá vui nhưng không bằng mình ăn ở nhà. Cuối bữa tiệc có tiết mục "hát với nhau". Một số vị khách ngà ngà say lên hát bê bết, một số phụ nữ uống nhiều cũng trở nên say bí tỉ không kiểm soát hành vi. Làm mình ngồi cũng cảm thấy hơi buồn cho vị thế người phụ nữ. Nhưng có lẽ điều đọng lại đến khi mình ra về chính là những tờ giấy bạc được người ta sử dụng không đúng mục đích. Những tờ giấy bạc lớn được đổi thành những tờ bạc nhỏ " nhét" vội vàng vào cành hồng mang tặng  các ca sĩ bất đắc dĩ. Mình ước ao giá như những tờ giấy bạc kia đến được những người nghèo thì hạnh phúc và vui biết bao! Miền Nam đã giải phóng 38 năm rồi, đất nước cũng thay da đổi thit từng ngày đặc biệt là người nghèo cũng theo đà phát triển của đất nước xuất hiện càng nhiều hơn. Tưởng rằng sống bấu khí cộng đoàn nhỏ thân thương trọn vẹn cùng các chị nhưng ngẫm lại xã hội  ra về trong lòng có biết bao điều suy gẫm, Chợt nhớ đến lời của Đức Giáo Hoàng Phan xi cô nhắn nhủ:"con người chỉ cần nhạy cảm một ít thôi cũng đủ có thể mở ra một chân trời hy vọng cho người khác”. 
Hình ảnh trẻ em trong chiến dịch Pedal chống lại đói nghèo. Ảnh: Pedalagainstpoverty



Trẻ em vùng cao và những bữa cơm không có thịt.

 Xin Chúa ban cho con có tấm "lòng nhạy cảm" để biết xót thương những cảnh đời bất hạnh sống quanh con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét